หน้าเว็บ

18 ไอเดียในการจัดสวนสวยสไตล์เรา


วันนี้เรามีไอเดียจัดสวนสวยมาฝาก หากเพื่อนๆชอบแบบไหน สไตล์ไหน ลองจัดตามกันดูนะคะ
หากลานบ้านของเพื่อนๆ ไม่มีสนามหญ้า พื้นถูกปูด้วยปูนคอนกรีตหรือแผ่นกระเบื้อง เรายังสามารถเนรมิตสวนน้อยๆได้เช่นกัน ด้วยการนำเฟอร์นิเจอร์แบบเอาท์ดอร์ชุดเล็กๆ มาจัดวางไว้ให้เข้ากับไม้ระแนงที่นำมาเพิ่มเติมสำหรับเป็นกำแพงกั้นพื้นที่ ตรงนี้ให้เป็นสัดส่วน อาจเพิ่ม
 
สวนสวยสองชั้นบนเพนท์เฮ้าส์สุดหรู ที่ใครๆเห็นเป็นต้องอิจฉาอย่างแน่นอน
 
 
 
ระเบียงชั้นบนของบ้านที่มีโครงสร้างสถาปัตยกรรมด้านหน้าอันสวยงาม การประดับรายละเอียดต่างๆ พร้อมกับความอ่อนช้อยแบบเดิมถูกนำกลับมาสร้างใหม่ เมื่อเสร็จสิ้นแล้วทุกอย่างทั้งโครงสร้าง วัสดุ โทน สี ดูสวยงามและเข้ากันไปหมด สวนทางเดินเข้าบ้านจัดอย่างสวยงาม
 
 
บรรยากาศภายในบ้านจะดูอ่อนโยนขึ้นทันทีถ้ามีต้นบอนไซเข้ามาอยู่ในห้อง
 
 
เริ่มต้นด้วยทางเข้าขนาดใหญ่ที่ข้างทางรถแล่นผ่าน สามารถเรียงรายต้นไม้ดอกไม้น้อยใหญ่หลากสีสันสร้างความมีชีวิตชีวาได้อย่างสวบงาม
 
 
‘น้ำ’เป็นองค์ประกอบหลักที่ถูกนำมาใช้ในการจัดสวนสเปน ไม่ว่าจะเป็น บ่อน้ำ น้ำพุ ธารน้ำ เพื่อสร้างจุดรวมของสายตา เช่นเดียวกับการใช้พาทิโอ (Patio) และการเชื่อมพื้นที่จากภายในบ้านต่อไปยังสวนภายนอก
 
 
จัดเป็นสวนกระถางย่อมๆไปเลย สำหรับคนที่พอมีเวลาและรักการปลูกต้นไม้ ดอกไม้ ลองเลือกดอกไม้นานาชนิด มาปลูกลงบนกระถางใบแจ๋วสีชมพู เพิ่มรายละเอียดด้วยหมอนอิง ผ้าปูโต๊ะในโทนสีเดียวกัน สวยสบายตาแม้อยู่บนตึกสูงค่ะ
 
 
ศิลปะด้วยการปลูกต้นไม้สูงให้กลายเป็นรั้ว จัดแต่งอย่างสวยงาม
 
 
หากมีเวลาไม่มานักในการจัดสถานที่ปาร์ตี้ ชุดเฟอร์นิเจอร์โลหะนับเป็นทางออกที่ดีอีกทางหนึ่ง เนื่องจากประหยัดพื้นที่ในการจัดวาง แถมยังช่วยทำให้พื้นที่เปิดโล่งมากขึ้น
 
 
ขอขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับการ ตกแต่งสวน จาก : Homegang
และภาพประกอบบทความเกี่ยวกับการ ตกแต่งสวน จาก : http://www.forfur.com/