หน้าเว็บ

D.I.Y การจัดสวนและบ่อนํ้าเล็ก ๆ


สวัสดีเพื่อน ๆ ที่ติดตามการเขียนบทความบ้านและสวนของผมมาตลอดนะครับ สำหรับวันนี้ผมได้หยิบไอเดียการทำสวนในกระบะ มาฝากเพื่อน ๆ นะครับ เหมาะอย่างมากสำหรับผูที่ต้องการตกแต่งสวนในพื้นที่ภายในบ้านไม่มากและสามารถจะทำได้เองด้วย (D.I.Y)

เอาหละก่อนที่เราจะลงมือเรามาดูผลงานที่เราจะ สร้างก่อนดีกว่า โดยจะออกมาประมาณนี้นะครับ สวยใช่ไหมเอ่ย โดยส่วนหนึ่งของกระบะไม้นี้จะเป็นสวนเล็ก ๆ และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นบ่อนํ้าเช่นเดียวกัน

D.I.Y การจัดสวนและบ่อนํ้าเล็ก ๆ

หลังจากที่เราเห็นผลงานที่เราจะสร้างแล้ว ก็มาเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือจะสร้างกันดีกว่าโดยอุปกรณ์สามารถจะหาได้ทั่วไปดังนี้

1.ไม้กระดาน  ที่จะนำมาทำเป็นกระยะไม้แนะนำให้นำไม้ที่แข็งแรงหน่อยนะครับ

2.ตะปู ค้อน ตลับเมตร

3.สีทาบ้าน แนะนำเป็นสีดำนะครับ

4.พลาสติกสีดำ เพื่อมาป้องกันการรั่วไหลของบ่อนํ้าของเรา


จากนั้นก็ลุยเลยครับ ตามภาพ 


D.I.Y การจัดสวนและบ่อนํ้าเล็ก ๆ


D.I.Y การจัดสวนและบ่อนํ้าเล็ก ๆ


D.I.Y การจัดสวนและบ่อนํ้าเล็ก ๆ


D.I.Y การจัดสวนและบ่อนํ้าเล็ก ๆ


ขอขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับการ ตกแต่งสวน จาก : Homegang